โปรยยาหอม! ‘คล็อปป์’ ยก ‘เกิทเซ่’ ยอดนักเตะพรสวรรค์!!!

ไม่รู้จะเรียกว่าเป็นการหยอดยาหอมหาลูกทีมเก่า ก่อนที่จะทาบทามให้ตามมาร่วมงานกันต่อที่แอนฟิลด์หรือเปล่านะงานนี้ สำหรับการออกมากล่าวผ่านสื่อครั้งล่าสุดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ทีมหงส์แดงถึง มาริโอ เกิทเซ่ (Mario Gotze) ดาวเตะเสือใต้ ที่กำลังตกเป็นข่าวลือเรื่องอนาคตว่ามีความเป็นไปได้ไม่น้อย ที่จะได้เก็บข้าวของย้ายออกจากถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า และตามไปร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายเก่าที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทั้งนี้ เกิทเซ่ นั้นถือได้ว่าได้รับการปลุกปั้นจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำของยุโรปคนนึงเมื่อตอนที่ทั้งคู่อยู่ในถิ่น ซิกนัล อิดูน่าพาร์ค ของทีมเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ แต่หลังจากที่นักเตะเลือกย้ายซบทีมเสือใต้ นักเตะก็ถูกลดบทบาทลงไปโดยปริยาย โดยเป็นได้เพียงตัวสำรองของทีมเท่านั้น

ทำให้ช่วงที่ผ่านมามีการลือมาตลอดว่านักเตะกำลังพิจารณาอนาคตของตัวเอง ซึ่งจากการออกมากล่าวในครั้งล่าสุดของนักเตะ ก็เป็นที่ชัดเจนแล้วว่านักเตะต้องการอำลาทีมเสือใต้ในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ซึ่งถือว่าเกี่ยวข้องโดยตรงกับข่าวคราวเชื่อมโยงอนาคตนักเตะกับทีมหงส์แดง กล่าวชื่นชมนักเตะว่า

“ผมทราบข่าวมาว่านักเตะทำผลงานได้ดีกับการเล่นให้เยอรมันเมื่อวันอังคาร เขาถือเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพมากสุดคนนึงเลย”

“เขาพยายามเรียกทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาหลังจากต้องบาดเจ็บไปยาวช่วงนึง แต่ผมคงพูดอะไรเกี่ยวกับเกิทเซ่ไปไม่ได้มากกว่านี้ (เรื่องอนาคตและการย้ายทีม)”

“ผมคงจะมีความสุขกว่าหากจะได้พูดถึงเรื่องอนาคตของ โจเอล มาติป (กองหลังของชาลเก้ 04 ที่ตกลงเซ็นต์สัญญาล่วงหน้าซบทีมหงส์แดงแบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์นี้แล้ว) กระนั้นมันก็ไม่ใช่ประเด็นที่ใครจะต้องมานั่งเดากันหรอกนะว่ามาริโอ เกิทเซ่คือเป้าหมายการเสริมทัพของลิเวอร์พูลหรือเปล่า”

มาริโอ เกิทเซ่ (Mario Gotze)

มาริโอ เกิทเซ่ (Mario Gotze)
credit: Tomasz Bidermann / Shutterstock.com