เผย ‘ป็อกบา’ เมินจับมือ ‘มู’ ตอนเปลี่ยนตัวเกมอัดบอร์นมัธ

       ดูท่าว่าจะน่าจับตาดูมากขึ้นเรื่อยๆซะแล้วสำหรับประเด็นความสัมพันธ์ระหว่าง โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมอหังการปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ดกับ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์สตาร์เฟร้นช์แมน เพราะแม้ว่ากุนซือเดอะ สเปเชี่ยลวันจะเคยได้ออกมากล่าวยืนยันแล้วว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับลูกทีมรายนี้เหมือนกับที่สื่อพยายามจะเสี้ยมก็ตาม แต่ล่าสุดก็ยังคงมีเหตุการณ์ชวนให้คิดว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นไม่ค่อยลงรอยจริงๆ

       เมื่อมีรายงานเผยออกมาจากสื่อว่าระหว่างเกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกแมตช์ที่เร้ดเดวิลส์เปิดบ้านเอาชนะเดอะเชอร์รี่ส์ บอร์นมัธไป 2-0 คืนวันพุธที่ผ่านมาช่วงที่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามท้ายเกมราวนาที 80 นักเตะเมินที่จะเข้าไปจับมือกับกุนซือชาวโปรตุกีสทั้งๆที่ได้เข้าไปจับมือกับรุย ฟาเรีย ผู้ช่วยกุนซือ และไมเคิ่ล คาร์ริค มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม

ทั้งนี้ ป็อกบา และ มูรินโญ่ ตกเป็นข่าวลือว่ามีความสัมพันธ์ที่ไม่ลงรอยกันมาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาหลังมีรายงานอ้างว่านักเตะไม่แฮปปี้นักกับบทบาทที่อดีตนายใหญ่สิงห์บลูส์กำหนดให้ในทัพเร้ดเดวิลส์ ซึ่งทำให้ขาดอิสระในการเล่นแตกต่างไปจากสมัยที่เล่นให้เจ้าม้าลาย ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

Paul Pogba
Credit: Cosmin Iftode / Shutterstock.com

นอกจากนี้สถานการณ์ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาว เดือนมกราคมก็ยิ่งตอกย้ำความน่าเชื่อถือของประเด็นข่าวลือดังกล่าวอีก เมื่อมีการออกมาเปิดเผยว่ามิโน่ ไรโอล่า นายหน้าคนดังที่รับผิดชอบดูแลอนาคตนักเตะได้ทำการเสนอนักเตะให้กับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่างเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ และ

ล่าสุดรายงานจากสื่อเผยถึงเหตุการณ์ระหว่างเกมที่ปีศาจแดงเอาชนะบอร์นมัธไป 2-0 ในเกมลีกเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้และถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงท้ายเกมนาที 80 นั้นเมินเข้าไปจับมือกับกุนซือเดอะสเปเชี่ยลวัน โดยทันทีที่เดินออกจากสนามมานักเตะได้เข้าไปจับมือกับรุย ฟาเรีย และไมเคิ่ล คาร์ริค และก็เดินเข้าไปในอุโมงค์ทางเข้าห้องแต่งตัวทันทีทั้งที่มูรินโญ่นั่งอยู่ติดกับฟาเรีย

ยังไม่ชัวร์! ฮาวชี้สถานการณ์หนีตกชั้น บอร์นมัธ ยังไม่ปลอดภัยหลังผลบอลบุกพ่ายผี

       เรียกว่ายังคงต้องพยายามทำงานในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลกันอย่างหนักต่อไปสำหรับทางด้านของ เอฟซี บอร์นมัธ ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อล่าสุดเป็นทางด้านของเอ็ดดี้ ฮาว กุนซือคนเก่งของทีมที่ได้ออกมากล่าวชี้ผ่านสื่อว่าทีมของตนเองยังไม่ถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ปลอดภัยต่อการอยู่รอดบนลีกสูงสุดฤดูกาลหน้าแล้วแม้ว่าจะมีแต้มนำห่างทีมในโซนตกชั้น(สามอันดับสุดท้าย) อยู่ถึง 10 แต้มก็ตาม

       โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความพ่ายแพ้ในเกมล่าสุดที่พาลูกทีมบุกไปแพ้ให้กับปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ดถึงโอลแทรฟฟอร์ด 0-2 ทำให้ทีมมีเพียง 38 แต้มเท่าเดิม ขณะที่จำนวนเกมที่ลงเตะไปนั้นมากกว่าทีมในโซนตกชั้นอย่างน้อยหนึ่งเกมแล้ว

ทั้งนี้บอร์นมัธของ เอ็ดดี้ ฮาว ถือว่าทำผลงานในลีกสูงสุดฤดูกาลนี้ได้ดีทีเดียวหากมองกันที่อันดับใน ตารางคะแนนฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของพวกเขาเวลานี้ ซึ่งรั้งอยู่อันดับ 11 และดูเหมือนว่าจะเป็นอันดับที่ค่อนข้างปลอดภัยต่อการอยู่รอดเพราะมีถึง 9 ทีมที่มีคะแนนน้อยกว่าพวกเขาเวลานี้ แต่ทว่าเมื่อดูที่จำนวนแต้ม และจำนวนเกมที่เหลืออยู่กลับยังไม่ปลอดภัยแน่นอนซะทีเดียวหลังทีมของฮาวมีแต้มเหนือสามทีมอันดับสุดท้ายอยู่ 10 แต้ม โดยที่ลงแข่งไปมากกว่าทีมอย่างสโต๊ค ซิตี้ และเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนอยู่หนึ่งนัด และมากกว่าเซาธ์แฮมป์ตันอยู่สองนัด

ด้วยเหตุนี้เองทำให้กุนซือคนเก่งเดอะเชอร์รี่ส์ได้ออกมากล่าวทำนองกำชับไม่ให้ลูกทีมประมาทกับเกมที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ โดยชี้ว่าทีมยังไม่การันตีการอยู่รอดบนพรีเมียร์ลีก

“เกมนี้เราพยายามทำทุกอย่างกันแล้ว แต่เราก็ไม่สามารถทำประตูได้ ดังนั้นเราต้องยอมรับและชื่นชมในคุณภาพของพวกเขา สถานการณ์ของเรายังไม่ปลอดภัย นั่นคือความจริง และผมก็ย้ำเรื่องนี้จนเบื่อแล้ว สามเกมที่เหลืออยู่ของเรามีความสำคัญกับเรามาก เราต้องพยายามทำให้ดีที่สุด”